Tầm quan trọng của tiếng anh chuyên ngành ô tô

(News.oto-hui.com) – Tiếng Anh chuyên ngành ô tô đặc biệt quan trọng với nhiều người theo ngành ô tô. Vì sao tiếng anh chuyên ngành ô tô lại quan trọng đến thế?

Chuyên ngành ô tô là một trong những ngành kỹ thuật đòi hỏi phải có kiến thức chuyên sâu và kỹ năng chuyên môn cực kì cao và chính xác. Dù bạn là sinh viên, người thợ, kỹ thuật viên, cố vấn dịch vụ, quản đốc, quản lí phụ tùng hay thậm chí là saler, kế toán bạn cũng cần phải biết tiếng anh chuyên ngành ô tô.

Khi biết tiếng anh, bạn sự khác biệt và bạn sẽ có lợi thế vô cùng lớn khi học tập, nghiên cứu tài liệu, sửa chữa, sử dụng các trang thiết bị tân tiến trong lĩnh vực liên quan đến ô tô. Không chỉ dừng lại đó, tiếng anh chuyên ngành ô tô còn là hành trang vô cùng quan trọng trên con đường thăng tiến phía trước.

1. Hầu hết các tài liệu – phần mềm đều được viết bằng ngôn ngữ tiếng anh:

Hầu hết các tài liệu ô tô chúng ta sử dụng hiện nay đều được dịch từ tài liệu nước ngoài mà phần lớn là tiếng anh. Các thông tin, thông số kĩ thuật hoàn toàn bằng tiếng anh. Để hiểu được thì bắt buộc phải dịch, mà không đa số không có ai sẵn lòng dịch cả đống tiếng anh rồi chia sẻ nên cho mọi người sử dụng. Chỉ có một vài hãng dịch sẵn để phục vụ cho công việc.

Cách mà hầu hết chúng ta dùng để có thể hiểu dược những tài liệu đó là nên google dịch, nhờ ai đó hoặc sử dụng các phần mềm dịch. Nhưng đâu phải ai cũng sẵn lòng và hiểu được ý nghĩa thực sự của nó, đâu phải cứ nên google là sẽ hiểu được và chắc gì có phần mềm là sẽ sử dụng được.

  • Vì 100% phần mềm sử dụng ngôn ngữ tiếng anh, bạn không hiểu thì đâu thể tìm được những thông tin mình cần tìm nó nằm ở đâu.
  • Trường hợp có thể tìm được thì cũng đâu hiểu được nó viết về nội dung gì. Vì vậy tự mình học và sử dụng tiếng anh chuyên ngành là điều tốt nhất.

2. Cơ hội sử dụng thành thạo các thiết bị chẩn đoán:

Công nghệ ô tô đã và đang phát triển rất mạnh mẽ. Hiện nay các garage truyền thống chỉ sửa chữa bằng kinh nghiệm, với những bác thợ già sửa những con xe thời cổ. Thì bây giờ gặp những con xe rất mới, rất hiện đại với những công nghệ mới tinh. Các bộ phận, hệ thống đặc biệt là hệ thống điện trên xe cực kì phức tạp. Và nếu chỉ dựa vào kinh nghiệm thì khó lòng có thể hiểu. Lúc này, những dụng cụ, máy đo hiện đại có thể đảm nhiệm việc này.

Nhưng làm sao để sử dụng và sử dụng như thế nào? Toàn là tiếng anh mà? Vì vậy , nhờ sự hiểu biết về tiếng anh chuyên ngành ô tô mà chúng ta có thể hiểu, sử dụng một cách dễ dàng và chính xác mà không mất quá nhiều thời gian, công sức. Việc sử dụng được tiếng anh chuyên ngành ô tô giúp bạn sử dụng được các loại máy dần sẽ giúp tăng khả năng của bạn nên rất nhiều.

3. Tránh những sai lầm không đáng có

Một trong những sai lầm trong khi sửa chữa mà bạn có thể gặp phải trong khi sửa chữa đáng lẽ là không đáng có.

  • Tài liệu hướng dẫn, thông tin mã lỗi,…. Tất tần tật đều có và được hiển thị bằng tiếng anh chuyên ngành ô tô.

Và nếu không có tiếng anh chuyên ngành dẫn đến không thể hiểu các pan bệnh và sai sót là khó tránh khỏi. Đặc biệt là các bạn sinh viên thực tập mới ra trường, việc không hiểu các mã dẫn đến những sai sót vô cùng cơ bản.

4. Ranh giới giữa người thợ bình thường

Bạn có tiếng anh chuyên ngành ô tô, sử dụng được trong công việc đồng nghĩa với việc là phần nào bạn đã giỏi hơn những người anh em cùng nghề mà không sử dụng được tiếng anh chuyên ngành ô tô. Bạn sẽ hiểu hơn, biết nhiều hơn vè kiến thức chuyên môn.

Việc bạn cập nhật được nhiều kiến thức mới thông qua việc sử dụng các tài liệu tiếng anh sẽ giúp tay nghề của bạn cao hơn. Và tất nhiên, bạn giỏi hơn những người thợ bình thường khác. Nhờ việc thường xuyên tiếp xúc, học hỏi, trao đổi thông qua các tài liệu bằng tiếng anh. Càng ngày bạn tích lũy thêm nhiều vốn kiến thức chuyên ngành nâng cao trình độ bản thân.

5. Cơ hội thăng tiến khi nắm vững tiếng Anh chuyên ngành ô tô

Khi bạn giỏi hơn, tay nghề và kiến thức sẽ cao hơn.

Đương nhiên thù lao của bạn sẽ cao và cơ hội thăng tiến vô cùng rộng mở. Có một sự thật là có thể bạn chưa giỏi kiến thức chuyên môn nhưng bạn sử dụng tiếng anh chuyên ngành thành thạo và học được nhiều qua tài liệu tiếng anh thỳ bạn chắc chắn sẽ tốt hơn, giỏi hơn.

KẾT LUẬN

Tiếng anh chuyên ngành có thể nói là một cánh cửa mới rộng mở đối với bất kì anh em kĩ thuật viên nào. Khiến bạn trở nên đặc biệt hơn và cơ hội thăng tiến vô cùng rộng mở.


Chinh thục ngay tiếng anh chuyên ngành ô tô với combo này nhé!

>>> http://thegara.com/pages/anhvanotohui <<<

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác