Những vụ triệu hồi xe có quy mô lớn trong lịch sử

(News.oto-hui.com) – Việc triệu hồi xe của các nhà sản xuất là để đảm bảo an toàn và phòng tránh những sự cố khó lường. Sự cố kẹt chân ga của Toyota có lẽ là trường hợp triệu hồi xe gây chú ý nhất trong thế giới ô tô. Dưới đây là 10 vụ triệu hồi xe có quy mô lớn trong lịch sử ô tô.

1. Chân ga bị kẹt trên các dòng xe Toyota:

Những mẫu xe được sản xuất trong giai đoạn 2004-2010 của Toyota đều bị triệu hồi

Những mẫu xe tải và SUV của Toyota được sản xuất trong giai đoạn năm 2004-2010 đều bị triệu hồi Vì lỗi chân ga bị kẹt, Toyota đã phải triệu hồi đến hơn 9 triệu chiếc trên toàn thế giới, gây thiệt hại hơn 5 tỷ USD.

2. Lỗi cần số của Ford:

21 triệu chiếc xe sản xuất trong những năm 1970-1980 của Ford bị triệu hồi vì sự cố cần số

Vào năm 1980, hơn 21 triệu chiếc xe thuộc các dòng xe khác nhau của Ford đã bị triệu hồi do lỗi ở cần số khiến xe tự chuyển từ số đỗ sang số lùi. Vụ việc này khiến Ford bị thiệt hại 1.7 tỷ USD.

3. Chốt dây đai an toàn của Takata bị lỗi:

Toàn bộ xe có trang bị dây an toàn của Takata đều bị triệu hồi

Cách đây khoảng 10 năm, 8.3 triệu xe sử dụng dây đai an toàn của Takata đều bị triệu hồi do sự cố liên quan đến dây đai bị kẹt gây khó khăn cho người sử dụng, sự việc gây thiệt hại đến 1 tỷ USD.

4. Hệ thống giám sát hành trình của Ford bị lỗi:

Ford triệu hồi những mẫu xe bị lỗi hệ giám sát hành trình

Năm 1996, một lượng lớn xe gồm 14 triệu chiếc của hãng Ford đã bị triệu hồi do sự cố công tắc điều khiển của hệ thống giám sát hành trình có khả năng bị quá nhiệt, thậm chí là bốc cháy. Sự cố này đã gây thiệt hại lên tới 280 triệu USD.

5. Công tắc khởi động của Ford bị lỗi:

Ford tiếp tục gặp khó với sự cố công tắc khởi động xe

Khi sự cố về hệ thống giám sát hành trình chưa kịp lắng xuống thì Ford lại đối mặt với sóng gió khi phải triệu hồi lại 8.7 triệu chiếc gồm các loại xe hơi, xe tải và xe SUV do công tắc khởi động có nguy cơ chập điện và gây cháy. Hãng Ford đã bị thiệt hại 200 triệu USD từ sự cố này.

6. Công tắc khởi động của Chevrolet bị lỗi:

Chevy bị triệu hồi do sự cố công tắc khởi động

Vào năm 2014, hãng sản xuất ô tô General Motors đã có cuộc triệu hồi xe lớn khi phải tiến hành thay thế 5.87 triệu công tắc khởi động bị lỗi trên một số mẫu xe của họ. Sự việc này cũng gây không ít thiệt hại cho hãng xe ô tô nổi tiếng này.

7. Hệ thống treo của GM bị lỗi:

Những mẫu xe bị lỗi hệ thống treo của GM đều bị triệu hồi

Năm 1981, GM tiến hành triệu hồi hầu hết các mẫu xe được sản xuất vào cuối những năm 1970 (5,82 triệu chiếc) do lỗi ở hệ thống treo có nguy cơ làm tài xế bị mất lái.

8. Lỗi ở cao su chân máy của hãng GM:

6,7 triệu chiếc xe của GM đã bị triệu hồi do lỗi ở cao su chân động cơ

Vào năm 1971 đã có 6.7 triệu mẫu xe của GM bị triệu hồi do cao su chân động cơ bị lỗi khiến xe tăng tốc đột ngột, gây mất lái và tai nạn.

9. Lỗi túi khí trên các mẫu xe của Honda:

Những chiếc Honda bị triệu hồi do lỗi ở túi khí của hãng Takata

Một trong những vụ triệu hồi xe gây xôn xao dư luận nhất là lỗi túi khí của Takata. Loại túi khí này khi được kích hoạt sẽ làm văng các mảnh vỡ vào mặt tài xế và có thể gây tử vong. Do là khách hàng lớn nhất của hãng Takata nên Honda đã phải triệu hồi lại 5.4 triệu chiếc xe để thay thế hoàn toàn.

10. Cần gạt nước của Volkswagen bị lỗi:

Sự cố nhỏ với cần gạt nước buộc Volkswagen phải triệu hồi 3.7 triệu chiếc xe

Volkswagen đã triệu hồi 3.7 triệu chiếc xe vào năm 1972 do lỗi lỏng bulông cố định cần gạt nước khiến nó không thể hoạt động, gây khó khăn cho tài xế trong những ngày trời mưa bão.

Hầu hết các vụ triệu hồi xe của nhà sản xuất đều là để khắc phục những lỗi kỹ thuật nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Vì vậy, nếu một ngày nào đó chiếc xe của bạn không may nằm trong danh sách những chiếc xe bị triệu hồi thì bạn cũng đừng buồn, hãy nhanh chóng liên lạc với nhà sản xuất để được khắc phục sự cố sớm nhất nhé!

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác