Người mua ô tô mới được giảm giá nếu bỏ ô tô cũ làm phế liệu

(News.oto-hui.com) – Theo quy định mới của Chính phủ Ấn Độ, các hãng xe ô tô trong nước đồng ý việc cho người mua ô tô mới được giảm giá nếu chịu bỏ ô tô cũ đã quá niên hạn sử dụng, làm phế liệu.

Vài tuần trước, Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ, bà Nirmala Sitharaman công bố dự luật về chính sách tự nguyện thải loại ôtô đối với những mẫu xe cũ và không còn đủ tiêu chuẩn hoạt động. Trong khi dự luật còn đợi được phê chuẩn, thì thông tin mới được Nitin Gadkari, Bộ trưởng Giao thông vận tải, thông báo.

Các hãng sản xuất ôtô sẽ giảm 5% giá xe mới đối với khách hàng mua mới để thay cho xe cũ bị loại bỏ“, ông Gakdari trả lời nhật báo Press Trust of India (PTI).

Người mua ô tô mới được giảm giá nếu bỏ ô tô cũ làm phế liệu.  Ảnh: Go Mechanic
Người mua ô tô mới được giảm giá nếu bỏ ô tô cũ làm phế liệu. Ảnh: Go Mechanic

Chính sách bỏ xe cũ của Ấn Độ nhằm mục tiêu giảm khí thải CO2 cũng như kích cầu thị trường xe mới. Hiện chính sách này đã được thông qua riêng đối với các loại xe hơn 15 năm thuộc các cơ quan chính phủ, và áp dụng từ 1/4/2022.

Riêng chính sách đối với những loại xe còn lại vẫn chờ được phê chuẩn nhưng sẽ sớm ban hành. Luật sẽ áp dụng đối với xe tư nhân từ sau 20 năm sử dụng, và xe thương mại sau 15 năm.

Tùy từng thời hạn sử dụng, ôtô sẽ phải được kiểm tra “sức khỏe” định kỳ tại các trung tâm kiểm định và tùy tình trạng cụ thể, chủ xe phải đóng phí môi trường và khí thải. Xe càng cũ, mức phí càng cao.

 Các mẫu xe cũ được chào bán ở Ấn Độ. Ảnh: India Today
Các mẫu xe cũ được chào bán ở Ấn Độ. Ảnh: India Today

Với những xe tư nhân trên 20 năm và xe thương mại trên 15 năm, nếu không vượt qua các bài kiểm tra định kỳ, chủ xe sẽ bị phạt rất nặng và thậm chí bị thu xe. Vì thế, chính sách mới nhằm mục tiêu khuyến khích người dân tự nguyện loại bỏ những chiếc xe cũ không còn đạt tiêu chuẩn hoạt động.

Xe cũ bỏ đi sẽ được phân loại thành các nguyên, vật liệu khác nhau như thép, nhựa, cao su, nhôm. Những vật liệu này được tái chế để sử dụng cho quá trình sản xuất các loại linh phụ kiện ôtô, giúp giảm giá thành khoảng 30-40%.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác