THANH NAM (Lược dịch)

Lý do nào khiến giàn nóng trên xe hơi không hoạt động ?

Hệ thống điều hòa không khí của mỗi chiếc xe đều được tạo thành từ các thành phần rất quan trọng như ống nối, giàn lạnh, bộ lọc hút ẩm, giàn nóng và máy nén.

Nếu giàn nóng không làm việc, hệ thống sẽ không thể chuyển đổi chất làm lạnh ở thể khí thành môi chất ở thể lỏng. Điều này sẽ dẫn đến tình trạng hệ thống điều hòa thổi ra khí nóng. Cuối cùng, chiếc xe sẽ bắt đầu trở nên quá nóng và sau đó một mùi cháy sẽ lan rộng khắp nơi. Một khi những điều này xảy ra, đó là một dấu hiệu cho thấy bạn cần một giàn nóng mới.


Vị trí của giàn nóng

Một số nguyên nhân phổ biến khiến giàn nóng hư hỏng

Hai nguyên nhân có khả năng khiến cho giàn nóng bị hư hỏng. Thứ nhất, giàn nóng có rất nhiều các đường ống và phốt làm kín, và bất kỳ một trong số chúng có thể bị rò rỉ sau một thời gian sử dụng. Nếu điều này bắt đầu xảy ra, bạn sẽ cần phải thay thế toàn bộ giàn nóng vì bạn không thể chỉ thay thế phốt làm kín và đường ống. Vì vậy, bạn sẽ cần thường xuyên kiểm tra và bảo trì giàn nóng một cách tốt nhất để chúng có thể hoạt động trong một thời gian dài.


Rò rỉ ở giàn nóng

Nguyên nhận thứ hai mà có thể gây ra hư hỏng cho giàn nóng đó là nếu có các mảnh vỡ kim loại gây tắc nghẽn, ngăn chất làm lạnh lưu thông trong giàn nóng. Những mảnh vụn kim loại này thường xuất hiện khi máy nén AC bị hư hỏng, một chi tiết trong máy nén bị phá vỡ và các mảnh vụn kim loại đi vào đường ống. Trong tình huống này, bạn sẽ cần thay thế máy nén và giàn nóng.


Hư hỏng bên trong máy nén

Cách tốt nhất để duy trì hoạt động của giàn nóng là vệ sinh và xúc rửa nó theo định kì. Thậm chí nếu bạn phải trả tiền để một kỹ thuật viên bảo dưỡng nó, thì vẫn còn rẻ hơn so với việc phải mua một giàn nóng hoàn toàn mới. Nếu bạn muốn tự mình làm việc này nhưng không biết làm thế nào để làm điều đó, có rất nhiều bài hướng dẫn bằng video trên YouTube có thể giúp bạn.

Nguồn: cartreatments

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác