Iveco và THACO sẽ hợp tác về sản xuất, lắp ráp, phân phối xe thương mại?

(News.oto-hui.com) – Theo một số động thái mới đây, nhiều khả năng Mini bus Iveco Daily sẽ là một trong những sản phẩm chiến lược trong sự tác giữa Iveco và THACO về sản xuất, lắp ráp và phân phối xe thương mại.

Trong thông báo mới nhất của Iveco trên trang chủ, doanh nghiệp có trụ sở tại Ý đã công bố hợp tác chiến lược với THACO để mở rộng hoạt động kinh doanh tại thị trường Việt Nam. Theo thông báo này, THACO là nhà sản xuất, lắp ráp và phân phối xe mini bus mang thương hiệu Iveco.

Lộ xe mới do THACO phân phối cạnh tranh Hyundai Solati và Ford Transit: Thương hiệu Châu Âu, thiết kế lạ, lắp ráp tại Việt Nam - Ảnh 2.

Iveco nhận định thị trường mini bus tại Việt Nam đang trên đà tăng trưởng mạnh, đồng thời đây cũng là thị trường quan trọng để Iveco khẳng định vị thế trong khu vực Đông Nam Á. Công ty Ý còn cho biết THACO là doanh nghiệp hàng đầu và là đối tác chiến lược lâu dài của Iveco trong việc sản xuất, lắp ráp và phân phối xe thương mại, trước mắt là mini bus.

Một trong những sản phẩm chính mà Iveco mang đến Việt Nam đầu tiên là mẫu Iveco Daily. Đây được coi là mẫu xe chiến lược của hãng. Mẫu xe này được lắp ráp ngay tại Việt Nam. Trên trang web của Iveco cũng úp mở hình ảnh mới về chiếc xe này.

Lộ xe mới do THACO phân phối cạnh tranh Hyundai Solati và Ford Transit: Thương hiệu Châu Âu, thiết kế lạ, lắp ráp tại Việt Nam - Ảnh 3.

Trước đó, vào cuối năm 2019, một vài chiếc mini bus với lớp nguỵ trang kín mít đã được chạy thử nghiệm trên đường phố Việt Nam, xuất hiện từ Nam ra Bắc, trên nhiều cung đường. Mặc dù đã được che chắn cẩn thận, những đường nét thiết kế chính của xe tiết lộ rằng đây chính là mẫu Iveco Daily. Có thể thấy, THACO đã kiểm tra và thử nghiệm xe khá nghiêm ngặt trước khi bán mẫu mini bus hoàn toàn mới này ra thị trường.

Lộ xe mới do THACO phân phối cạnh tranh Hyundai Solati và Ford Transit: Thương hiệu Châu Âu, thiết kế lạ, lắp ráp tại Việt Nam - Ảnh 4.

Điểm ấn tượng của Iveco Daily chính là kích thước lớn. Mẫu xe này lớn hơn Ford Transit và cả với Hyundai Solati. Thiết kế xe hiện đại kiểu châu Âu và được chăm chút đến từng chi tiết nhỏ, như đèn LED định vị ban ngày, trần xe cao hứa hẹn sẽ có không gian để hành lý rộng rãi. Đáng chú ý, bánh sau của Daily là dạng kép – điều hiếm thấy trên các mẫu mini bus bán tại Việt Nam. Transit và Solati đều sử dụng bánh đơn.

Thông tin chi tiết hơn về Iveco Daily chưa được tiết lộ. Đối chiếu theo thị trường quốc tế, xe được trang bị động cơ diesel với nhiều tuỳ chọn, cao nhất là loại đạt chuẩn Euro 6. Hộp số sàn hoặc bán tự động 6 cấp.

Iveco Daily sẽ cạnh tranh trực tiếp Ford Transit và Hyundai Solati. Tại Việt Nam, Transit hiện là vua doanh số phân khúc với số lượng xe bán ra trong 8 tháng đầu năm đạt 708 chiếc. Là xe lắp ráp trong nước, lại mang thương hiệu Ý, do THACO phân phối, Daily sẽ là đối thủ đáng gờm với cả Transit và Solati. Hai mẫu xe này đều chưa được nâng cấp trong những năm gần đây.

Theo Đức Khôi – Pháp luật & bạn đọc


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác