Theo doityourself

Hướng dẫn thay thế van hằng nhiệt

(News.oto-hui.com) – Van hằng nhiệt là một bộ phận quan trọng trong hệ thống làm mát, nó có nhiệm vụ duy trì và cân bằng nhiệt độ động cơ bằng cách đóng mở theo nhiệt độ động cơ. Theo thời gian van hằng nhiệt có thể bị kẹt đóng hoặc mở do hiện tượng oxy hóa và các chất bẩn bên trong hệ thống làm mát. Điều này khiến động cơ gặp nhiều vấn đề và ảnh hưởng tới công suất. Vì vậy, khi bị hư hỏng bạn cần thay thế nó sớm.

1. Xác định vị trí van hằng nhiệt

– Trước khi bắt đầu bạn nên tham khảo cẩm nang sửa chữa của xe để biết vị trí của van hằng nhiệt trên xe và cách tháo lắp. Đồng thời bạn cũng cần chuẩn bị các dụng cụ như cờ lê, tuýp hay vít dẹp, keo xám và một van mới.

2. Các bước thay thế van hằng nhiệt

Bước 1: Mua van hằng nhiệt mới

– Van được bán tại các cửa hàng phụ tùng ô tô, với giá không quá đắt. Bạn nên cung cấp đầy đủ thông tin về xe như hãng sản xuất, năm sản xuất để người bán hàng có thể lấy đúng loại van phù hợp với xe của bạn.

Bước 2: Tháo van hằng nhiệt cũ

– Trước khi tiến hành tháo bạn nên xả nước làm mát ra ngoài, có thể dùng một thùng chứa nhỏ để hứng nước làm mát không để nước tràn ra sàn. Để xả nước làm mát bạn chỉ cần mở nắp bộ tản nhiệt rồi mở van xả ở dưới đáy bộ tản nhiệt.

– Sau khi xả hết nước làm mát, tìm vị trí rồi dùng cờ lê tháo các bulông trên vỏ van hằng nhiệt. Sau đó lấy van ra khỏi vị trí.

– Chú ý: Nên dùng dao nhỏ để cạo sạch lớp ron trên phần thân máy.

Bước 3: Lắp van hằng nhiệt mới

– So sánh van hằng nhiệt cũ và mới xem có giống nhau không.

– Dùng khăn sạch vệ sinh vỏ van và vị trí lắp van. Đưa van hằng nhiệt mới vào vỏ của nó, rồi đặt ron mới lên nắp đồng thời bôi keo lên phần ron này để tạo sự kín khít khi lắp vào thân máy. Sau đó gá từng bulông vào vị trí rồi siết đều với lực vừa phải để tránh hư hỏng ren của mối lắp.

Bước 4: Châm nước làm mát mới

– Sau khi van hằng nhiệt được lắp vào vị trí thành công, bạn nên siết van xả dưới đáy bộ tản nhiệt lại rồi châm nước làm mát mới vào két nước cho đến khi đầy. Sau đó, vặn nắp bộ tản nhiệt rồi khởi động xe kiểm tra sự rò rỉ.

– Như vậy với vài bước đơn giản bạn đã có thể thay thế van mới. Công việc này không thường xuyên nhưng cần thiết khi xe của bạn bắt đầu có triệu chứng hư hỏng liên quan đến van hằng nhiệt.

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác