Theo Carscoops

Đèn pha LED Matrix HD mới của Porsche có thể chiếu xa tới 600 mét

(News.oto-hui.com) – Porsche đã tiết lộ công nghệ đèn pha mới đầy sáng tạo mà hãng sẽ giới thiệu trên các dòng sản phẩm của mình vào năm 2023. Đèn pha LED matrix HD mới của Porsche tăng khoảng cách chiếu sáng và giảm độ chói trên biển báo giao thông.

Công nghệ LED Matrix HD mới của Porsche hoạt động cho cả chùm sáng thấp và cao thông qua hai nguồn sáng trong mỗi cụm. Trái ngược với việc có một ma trận chùm sáng cao duy nhất ở trung tâm đèn pha như trước đây, thiết kế mới sẽ kết hợp hai đèn ma trận HD ở phần dưới của mỗi đèn pha.

Đèn pha LED Matrix HD mới của Porsche sẽ được ra mắt vào năm 2023.
Đèn pha LED Matrix HD mới của Porsche sẽ được ra mắt vào năm 2023.

Mỗi cụm đèn trong số bốn đơn vị có độ phân giải 16.384 pixel so với đèn ma trận LED đơn (84 pixel) trên mỗi đèn pha. Hệ thống mới được phát triển cùng với Hella/Forvia, Infineon và Nichia. Đèn hoạt động ở cường độ lên tới 160lx hoặc 300lx khi bật chùm sáng cao.

lx: viết tắt của Lux là quang thông hay cường độ chiếu sáng Lumen trên một mét vuông (lm/m2) và thường được gọi là độ rọi.

Đèn này khác biệt hơn so với loại đèn cũ được sử dụng trên các mẫu xe Porsche hiện tại nhờ công nghệ micro-LED, nghĩa là mỗi đèn LED sẽ có cùng độ dày của một sợi tóc người. Porsche cho biết công nghệ này sẽ loại trừ chiếu thẳng ánh sáng vào những xe đang đi đến nhờ vào camera phát hiện vật thể, gắn ngay trong kính chắn gió.

Người quản lý Light Module and Regulation head of lighting modules, anh Benjamin Hummel cho biết: “Ở cường độ 300lx, đèn có thể chiếu chùm sáng xa lên tới 600m. Nhưng nó không chỉ về một phạm vi nhất định. Chúng tôi đạt được điều này với bốn nguồn sáng (cao và thấp). Độ sáng của khu vực trung tâm và bên hông có thể được điều chỉnh liên tục để chiếu sáng thêm các khoảng tối bên đường. Chiếu sáng nhiều hơn dẫn đến hiệu suất chiếu sáng tốt hơn.”

Đèn pha mới cũng có hoạt ảnh chào mừng và khởi hành khi bật, đồng thời có các cài đặt để giảm độ chói trên các biển báo trên đường. Trong số các chức năng có sẵn bao gồm đèn cos và đèn chiếu xa, đèn chiếu xa không chói và thích ứng trên đường cao tốc, vùng an toàn động và giảm độ chói của biển báo.

Porsche vẫn chưa cho biết mẫu xe nào của hãng sẽ là mẫu xe đầu tiên sử dụng đèn pha LED ma trận HD mới.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Advertisement

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác