Apple thuê cựu CEO BMW để phát triển xe điện

(News.oto-hui.com) – Apple Inc đã thuê ông Ulrich Kranz, cựu CEO cấp cao tại bộ phận xe điện của BMW AG để giúp đỡ các sáng kiến ​​phát triển xe điện của mình, theo Reuters.

Ông Kranz sẽ cùng làm việc với Doug Field – người đang điều hành mảng xe điện của Apple, trước đó đã tạo ra sự phát triển của Tesla như hiện nay.

Apple thuê cựu CEO BMW để phát triển xe điện
Apple thuê cựu CEO BMW cho dự án xe điện.

Các nỗ lực sản xuất ôtô của nhà sản xuất iPhone, được gọi là Dự án Titan đã tiến triển không như mong muốn kể từ năm 2014. Thời điểm này, Apple lần đầu tiên bắt tay vào thiết kế phương tiện riêng của hãng

Vào tháng 12/2020, Reuters đưa tin rằng Apple đang hướng đến công nghệ xe hơi tự lái và nhắm mục tiêu sản xuất một phương tiện chở khách, bao gồm công nghệ PIN đột phá vào năm 2024.

Trước đó, vào năm 2018, gã khổng lồ công nghệ Apple đã thuê cựu giám đốc thiết kế Tesla – Andrew Kim, làm dấy lên những đồn đoán rằng Apple một lần nữa cố gắng phát triển chiếc xe của riêng mình.

Thời điểm Apple thuê Andrew Kim dường như cũng trùng với thời gian mà Doug Field cũng trở lại Apple.

Nhìn vào hồ sơ của Andrew Kim, nhà thiết kế này đã đóng góp vào những mẫu xe đình đám của Tesla là Model 3, Model S, Model X, Model Y cũng như Roadster V2 và Semi. Trước khi đóng vai trò quan trọng ở Tesla, ông Kim đã dành ba năm rưỡi tại Microsoft, nơi ông đã phát triển giao diện người dùng và các sản phẩm Windows 10 như HoloLens và Xbox One S.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác